NHỮNG SUY LUẬN TRƯỚC NGƯỠNG CỬA HUYỀN MÔN (I)

26/02/2019

 

OZ-Những điều suy luận của TrungDung rất có cơ sở và bổ ích cho những ai có ý định nghiên cứu hoặc đi sâu vào con đường Huyền thuật, nhận thấy đây là một bài viết hay nên OZ xin đăng lại hầu bạn đọc, các bạn có thể tham khảo thêm những phản hồi khác trên trang TGVH.

Lâu rồi không thấy bùa chú xuất hiện trên Thế Giới Vô Hình của chúng ta. Cùng với sự qui ẩn hay chuyển sang sinh hoạt trên các trang blog, web khác của các trưởng lảo, trưởng huynh, những người nhiều năm trong cửa huyền môn, các chữ phù, câu chú thuộc nội môn, mật truyền không còn được đưa lên mục Thế Giới Bùa Ngãi nữa. Việc không có phù chú mới để nghiên cứu là may hay rủi cho trang nhà Thế Giới Vô Hình và cho từng thành viên trên diễn đàn, tùy thuộc vào cơ duyên, học thuật và nhận thức của từng người.

Dù không còn các trưởng huynh, trưởng lão đưa các phù chú nội môn để các thành viên nghiên cứu, nhưng việc giao lưu giửa các thành viên cũ, mới chắc chắn vẫn đang được tiếp tục bên ngoài Thế Giới Vô Hình của chúng ta. Và vẫn còn đó những thành viên không ngại khó khăn đưa sách vỡ, tài liệu lên diễn đàn để mọi người nghiên cứu. 

Người có cơ duyên với huyền môn thì vẫn tiếp tục sưu tầm tài liệu tự nghiên cứu, hay giao lưu học hỏi với người đi trước, hoặc bái sư học đạo, thâu góp kiến thức mỗi ngày một ít, lâu dần cũng thành nhiều. Người không đủ cơ duyên thì chắc là không học được gì, ngay cả kiến thức cơ bản cũng khó tiếp thu được.

Trong mấy năm gần đây, cùng với việc xuất hiện trang nhà Thế Giới Bùa Ngãi, tiền thân của Thế Giới Vô Hình, rất nhiều web, blog tâm linh đã ra góp mặt với đời. 

Bàn bạc trên các web, blog, một số phù chú và những kiến thức cơ bản được viết ra, đàm luận. So với khoảng 3 – 4 năm về trước đã có sự thay đổi trong cái nhìn của nhiều người về thế giới tâm linh, bùa chú, ngãi nghệ. Có thể nói đây là một bước tiến dài so với 3 – 4 năm về trước, ngày mà ai nói đến chuyện bùa chú, ngãi nghệ trên mạng liền bị tẩy chai dữ dội, nói vui theo đời thường là bị ”pháo kích không tiếc đạn”. Việc phản bác, ”pháo kích”, cho đến nay vẫn còn, nhưng có vẽ không còn nặng độ như trước (hết đạn, hay vì đã có cái nhìn đổi mới về vấn đề tâm linh?). Nhờ vậy mà người muốn tìm hiểu về thế giới tâm linh có thể tìm thấy phần nào kiến thức cơ bản khắp nơi trên mạng.

Có điều, những kiến thức có thể gọi là cơ bản về huyền môn, huyền thuật, trùng lập trên các trang nhà, lý do đơn giản là người đọc thấy hay thì mang từ trang nhà này sang trang nhà khác, đôi khi viết rõ ràng nguồn gốc, nhiều lúc quên không ghi nguồn, có lúc hứng chí thêm thắt chút đỉnh, khiến người mới tìm hiểu thế giớ tâm linh có cảm giác người biết về huyền môn rất nhiều, ai cũng rành huyền thuật, và thay gì thu lượm thành kiến thức căn bản cho riêng mình thì… càng thấy mù mờ hơn! 

Lại nữa những kiến thức được đưa ra xen nhiều tranh luận, đôi khi đi đến chỗ cải vã gây cấn, làm người đọc khó rút ra được kết luận rõ ràng.

Ngoài ra huyền môn còn được (hay bị) đánh giá từ góc độ tôn giáo, là không theo chánh pháp, không đưa đến giải thoát theo cách nhìn của Phật giáo, là ma quỷ theo cách nhìn của Thiên Chúa Giáo, Tin Lành v. v… từ đó huyền môn được gọi là ngoại đạo, học trò, đệ tử huyền môn là tà ma, huyền thuật là con dao 2 lưởi…

Những điều vừa được nêu ra có lẽ cũng là một trong những lý do khiến các trưởng lảo, trưởng huynh rút lui qui ẩn, hoặc viết ít hơn, giảm việc góp ý. Thật đáng tiếc cho người muốn tìm hiểu thế giới tâm linh, đã không nhận được kiến thức của người đi trước, những trưởng lảo, trưởng huynh mang tâm huyết làm sáng tỏ phần nào những phần kiến thức mật truyền, được giấu kính từ ngàn xưa, để có thể giúp mọi người hiểu thêm về thế giới tâm linh, xóa đi những điều mê tính, dị đoan, giảm bớt phần nào niềm tin vào những truyền thuyết, huyền thoại đã, đang và sẽ tiếp tục làm cho huyền môn thêm phần bí hiểm, ghê ghớm, hầu giúp mọi người khỏi xụp bẩy của những người buôn thần, bán thánh, những bật ”thầy” tự xưng, tự lập dù chưa thọ học theo một phái huyền môn thật thụ nào.

Với những suy nghĩ trên, tôi một người học thuật chập chờn, lang thang thu nhặt kiến thức trên mạng, tham vấn học hỏi với các trưởng lảo, trưởng huynh, có khi thấy cánh cửa huyền môn như hé mỡ và đã thấy phần nào những bí mật bên trong, đôi khi cánh cửa huyền môn như khép chặt, tôi vẫn đứng nơi nào đó ngoài cửa với chút kiến thức hổn độn, rối bời. Và tôi nghĩ có lẽ trong số các bạn đang sinh hoạt trên Thế Giới Vô Hình này, hay những web tâm linh khác cũng có cảm nhận như tôi. Vì thế, dù hiểu biết rất ít và rất lười, tôi cố gắng gom góp những gì tôi nghĩ là đã đút kết thành sự hiễu biết, những kết luận cho riêng tôi, để chúng ta cùng chia sẽ. 

Cũng xin được nói rỏ, tôi không phải là thầy bà, hay cao thủ huyền thuật, những điều tôi biết chỉ là nhìn từ hiện tượng, qua tham vấn, học hỏi với người đi trước, rồi suy luận để rút ra kết luận, đúc kết thành hiểu biết cho riêng mình. Nếu thấy những điều tôi viết ra sau này hợp lý, các bạn hãy suy luận thêm, đút kết lại thành kiến thức cho riêng các bạn, vì những nhận thức của tôi được đút kết từ hiện tượng thấy được từ hoàng cảnh sống, trải nghiệm của riêng tôi, không thể dùng trực tiếp cho các bạn. Những điều các bạn thấy không hợp lý thì cứ xem như đọc chơi cho vui. Quan trọng nhất là muốn tìm hiểu thế giới vô hình thì các bạn đừng tin, hay không tin ngay sau khi đọc những điều tôi viết, hãy dùng thời gian tham vấn với người có kinh nghiệm, suy luận để rút ra một kết luận cho riêng mình. Dù biết rằng thế giới vô hình, đầy bí ẩn vì vô hình, không thể hiểu hay cảm nhận được chỉ bằng suy luận, nhưng không phải ai cũng có cơ hội tiếp cận hay chứng thực trực tiếp, nên buộc phải dùng suy luận như một phương tiện để có những nhận thức cơ bản, từ đó có thể đi xa hơn trên con đường tìm hiểu thế giới tâm linh, huyền thuật.

Và cũng xin được nói rỏ tôi sẽ không đưa lên đây những phù chú huyền môn, cũng như sẽ không liên lạc với riêng ai để trao đổi phù thuật, vì như đã nói, tôi học thuật chập chờn, không có phù thuật gì để đưa lên đây hay trao đổi riêng với các bạn. 

Tôi xem những gì sẽ viết ra trong mục này là đề tài để cùng nhau góp ý, để đi đến đôi điều hiểu biết cơ bản về thế giới huyền môn, nên tôi, vì không đủ khả năng chuyên môn, sẽ có thể nêu ra để mọi người cùng góp ý, nhưng không trả lời những câu hỏi có tính chất chuyên sâu, đại khái như:

-Tôi bị người ta gởi âm binh đến phá, phải làm sao để hóa giải? 


Xin thưa nếu bạn biết được, có người gởi âm binh đến phá bạn, thì thật sự hiểu biết của bạn đã hơn tôi và nhiều người trên trang nhà Thế Giới Vô Hình rồi. Bạn nên tìm thầy hóa giải, hoặc tham vấn với các trưởng lảo, trưởng huynh đã tu luyện đạo thuật nhiều năm.

-Làm sao để biết mình có bị thư ếm không? 


Xin thưa đã có vài bài nói chung chung về tình trạng khi bị thư ếm trên diễn đàn này, bạn chịu khó tìm đọc lại. Tôi không dám góp ý với bạn về vấn đề này, vì sai một ly là đi… nhị tì. Bản thân tôi đã 2 lần trúng ma chưởng, qua rồi, mang hiện tượng tham vấn với người đi trước mới biết được mình bị dính bùa.

-Chỉ dùm cách luyện bùa yêu, phép chiêu tài. 


Xin thưa, tôi đặc biệt dị ứng với 2 môn này. Không phải tôi hay ho gì mà tránh được cái ham muốn rất đời thường, rất người này. Chỉ vì tuổi đời của tôi không còn trẻ nữa, không còn sứch để yêu đương vung vít. Cuộc sống hiện tại cũng tạm ổn, nên không muốn biết đến 2 pháp môn này, chỉ muốn để gìanh thời gian học hỏi những pháp môn khác.

-Xin chỉ cách trồng và luyện ngãi. 


Xin thưa hiện nay tôi đặc biệt không quan tâm môn này. Đã có chuyên đề về ngãi. Bạn vào đó tham khảo.

-Làm sao để thấy ma, quỉ? Làm sao trục ma, bắt ma? Luyện xuất hồn bằng cách nào? 


Xin thưa nếu tôi biết cách luyện và đã khai mỡ được nhãn căn để thấy được ma quỉ, trục được tà, luyện được phép xuất hồn, thì bây giờ tôi không ngồi đây viết toàn những điều biết được nhờ nhìn hiện tượng mà suy luận ra.

Với những thí dụ trên, tôi muốn nòi rằng những vấn đề này, có điều kiện chúng ta sẽ cùng góp ý, nhưng những câu hỏi trực tiếp về những vấn đề trên sẽ không tìm được những câu trả lời trực tiếp ở đây, vì thật nguy hiểm khi hướng dẫn người khác thực hiện, hay luyện tập những pháp môn chính bản thân mình không thực hiện được hoặc không luyện thành.

Khi bàn về một vấn đề, không thể không đưa ra những thí dụ, hoặc nói về những vấn đề liên quan cho sự việc rõ ràng, dễ hiểu. Vì vậy có thể những điều tôi viết ra sau này sẽ động chạm đến những môn phái, pháp môn hay cá nhân các thành viên khác trên diễn đàn này, đó là điều ngoài ý muốn. 

Tôi chủ trương hành sự ”nước sông không phạm nước giếng” không khen chê các phái, các pháp môn hay cá nhân khác. Việc ai làm nấy biết, thế giới vô hình mênh mông, mỗi người có thể hiểu, nhìn thấy, tiếp cận một phần ở những góc độ khác nhau, cho nên không thể khen chê hay, dở. Nếu bạn nào cảm thấy bị va chạm tự ái, xin thông cảm giùm, đây là điều ngoài ý muốn.

Các trưởng lảo, trưởng huynh nhiều năm tu luyện, đã ẩn cư hoặc chưa ẩn cư, có ghé thăm mục này, xin cùng góp ý, để người sơ cơ có thể có được kiến thức cơ bản, tránh được cạm bẩy ngoài đời, có được cái nhìn rõ ràng hơn về thế giới huyền linh, để có thể giảm phần nào mê tính dị đoan. Và quan trọng nhất là tránh việc ngồi luyện những pháp môn mơ hồ, kỳ hoặc, xuất xứ không rõ ràng, kết quả đạt thành là nữa tỉnh, nữa mê.

Lời giới thiệu dài lê thê, nhưng sức người có hạn, có thể nãy giờ tôi viết cho cố phần nhập đề, nhưng vào thân bài thì cũng tâm thường, không có gì hấp dẫn. Thôi thì biết tới đâu, viết tới đó. Và cách trình bày của tôi là tìm những bài viết của người đi trước trên con đường tâm linh, mà tôi cho là hay, rồi phân tích, đúc kết lại thành ý, mà tôi nghĩ là điều cơ bản, cần biết đối với người sơ cơ.


Viết lên những điều mình biết là nói lên cái giới hạn sự hiểu biết của chính mình, cũng là nói lên cái hiểu sai của mình. Là nói với người mà sự thật là để bản thân mình cũng có cơ hội học hỏi thêm. Vì vậy rất mong các vị luyện đạo nhiều năm, nhiều kinh nghiệm, thực chứng trong việc thực hành tâm linh gợi ý và góp ý thêm, cho phần kiến thức căn bản về thế giới tâm linh, huyền môn thêm chính xác, phong phú.



Bn mun hc huyn thut


Một ngày lang thang trên mạng, vô tình lọt vào web tâm linh. Đọc chơi cho vui. Bạn thấy một số điều vô lý, xen lẫn những điều có vẽ hợp lý về một thế giới tâm linh, vô hình, vô dạng, đang được nhiều người trên web diễn tả bằng những hình tượng trời, phật, tiên, thánh, bùa ngãi, thần chú…

Nữa tin, nữa ngờ, nữa tò mò, nữa thắc mắc. Bạn tiếp tục đọc và bắt đầu hơi say say mê mê với những khả năng gọi hồn, giao tiếp với người quá cố. Ngạc nhiên trước những câu chuyện kỳ lạ về những con người kỳ lạ dùng phù chú trừ tà, trục ma, những người xuất hồn lên thượng giới, xuống địa ngục. Đi từ ngạc nhiên này sang ngạc nhiên khác, càng đọc càng say sưa, tò mò muốn biết nhiều hơn về một thế giới vô hình. Và như vậy là bạn đã… dính chưởng

Buồn bã vì thất tình, các cuộc vui với bạn bè tưởng như khỏa lấp được niềm đau, nhưng càng ngày càng làm cho bạn mệt mõi, buồn bã hơn. Bạn thấy đuối sứch, muốn tạm lánh chỗ ồn ào. Bạn ngồi nhà, trong căn phòng yên tỉnh, nghe nhạc giải buồn, nhưng lời nhạc như cơn lốc, xoáy vào tim: ”Khi xa nhau đau buốt tâm hồn, nghe quanh đây đâu cũng là em, và từng hồi ngoài hiên lá rụng buồn thêm…” Bạn tắt nhạc dạo mạng tìm người đồng cảnh ngộ, may ra nếu thấy có nhiều người thất tình, cái cảm giác chỉ có mình tôi đau khổ sẽ giảm đi chăng? Chợt bạn lạc vào một web tâm linh, hai chữ ”Bùa yêu” đập vào mắt bạn. Đúng rồi, có món này thì có thể khiến người tình phụ quay về… Và như vậy chưa tìm được người dùng bùa yêu giúp bạn nối lại tình xưa, thì bạn đã… trúng bùa mê của thế giới vô hình.

Bạn cần gọi hồn người thân. Bạn có người thân bị trúng bùa ngãi. Bạn làm ăn thất bại cần chiêu tài. Bạn cần bán nhà gắp. Bạn nằm mơ muốn tìm người giúp giải mộng. Bạn cần học bài mau thuộc… Vâng có 1001 lý do lớn, nhỏ, nghiêm trang hay vặt vảnh, lỉnh kỉnh không đâu vào đâu, để bạn tìm đến thế giới tâm linh và đóng đô trên một trang web tâm linh nào đó. Rồi một ngày bất chợt bạn nhận được sự thôi thúc từ tìm thức của chính bạn là phải theo huyền môn, học huyền thuật để xâm nhập vào thế giới vô hình, cái thế giới mơ hồ chung quanh bạn, nhưng bạn lại không thấy cửa vào, vì tất nhiên cánh cửa của thế giới vô hình thì cũng phải vô hình…

Bạn vào trang web tâm linh mà bạn thường sinh hoạt, là nơi bạn yêu thích và tin tưởng nhất, đăng một bài mới với tựa đề đơn giản: ”Con muốn bái sư học đạo, xin quí thầy nhận con làm học trò…” 


Hay thành thật hơn một chút: ”Con tò mò quá, xin quí thầy dạy con huyền thuật…”

Hay nghiêm trang hơn: ”Con muốn bái sư học đạo để cứu nhân, độ thế…”

Hay điều kiện hơn: ”Con ở Sài Gòn, muốn học huyền thuật, thầy nào ở Sài Gòn nhận con làm học trò thì phải dạy thiệt tình, dễ hiểu, không dấu nghề và sao cho con mau thấy được ma…”

Và bạn nhận được những câu trả lời không phải từ quí thầy, mà từ các thành viên khác. 

Người theo thuyết ”tùy duyên”: ”Tùy duyên bạn ơi, đâu phải muốn học là được nhận…”


Hay người theo thuyết ”vô tư”: ”Tôi tìm lâu rồi mà chưa được thầy nào nhận, nếu bạn tìm được thầy, chỉ chổ cho tôi đến học với nhé”

Hay người theo Phật giáo: ”Bạn nghĩ sao, cần học bùa hay cần tìm lại chính mình? Bùa chú, thần thông không mang tới an lạc, giải thoát. Bạn nên qui y, học kinh phật, ngồi thiền…”

Hay người theo thuyết ”tìm hiểu nhưng bài trừ bùa ngãi”: ”Bùa chú là con dao hai lưởi bạn ơi, học làm chi, mai mốt bỏ ngang… tổ vật. Không bỏ thì về già cũng bệnh hoạn nghèo khổ, con cháu 3 đời không ngốc đầu lên được…”

Bạn thất vọng, hơi bực, mỡ thêm một tiêu đề mới, đại khái ”Vào đây đã là duyên. Cứ nói duyên, nhưng chừng nào duyên tới?” Rằng là ”Các thầy dạy con sẽ học và làm theo lời các thầy”, rồi ”Các thầy không dạy lại đời sau, mai mốt thất truyền uổng lắm”


Và có thể bạn sẽ tiếp tục chờ đợi trong… vô vọng. 


Kể ra bạn vẫn còn may mắn nếu chỉ chờ phải đợi trong vô vọng, bởi vì rất có thể bạn nhận được tin nhắn của một ”thầy” nào đó ”ngày đó tới gặp tôi, mua những thứ này tới cúng, phần lễ tổ phải đủ bao nhiêu tiền…” Bạn tới góp đủ lễ, học và cuối cùng phát giác ra ”tiền mất, tật mang, lại phí công vô ích, chẳng học được gì”, bởi vì thầy có nghề thật sự đâu mà dạy bạn.

Tiền mất tật mang cũng tức, nhưng kể ra bạn vẩn còn may mắn. Vì nếu như bạn không nghĩ tới việc tìm thầy, một mình bí mật mang những phù chú trên mạng về luyện thì không biết sự thành bại của bạn ra sao nữa.

Cũng trong khoảng thời gian đó có thể ở những nơi khác nhau, trước nhiều màn hình khác nhau, nhiều thầy khác nhau đọc tiêu đề của bạn. 


Thầy thì gật gù ”thấy muốn học quá cũng tội nghiệp, nhưng mà học vì tò mà thì cũng bỏ ngang thôi.”


Thầy thì lắc đầu ”Cứu nhân độ thế khỉ gì, nói nghe dao to búa lớn quá. Muốn học thì nói đại muốn học cho rồi”

Thầy thì bật cười ”Ê thằng này ngông. Muốn học mà đòi hỏi. Nói kiểu này ném về muốn làm cha chớ đâu phải muốn làm học trò” rồi thầy mơ màng ”Hồi đó cơ duyên đưa đẩy, tôi muốn bái sư học đạo. Thầy coi tuổi, coi tướng, cái gì cũng tốt mà có chịu ừ liền đâu. Tôi phải tới lui nhà thầy, trà nước, điếu đóm. Thầy làm bịnh thì đứng bên coi, lo xắp xếp đồ nghề cho thầy. Thầy thì như ngó lơ hổng để ý, chớ mà tôi làm gì, nói gì ổng cũng biết, suốt mấy tháng trời như vậy, rồi bất chợt ổng kêu chuẩn bị đồ, tới ngày mang cúng tổ, ổng làm phép vô mình rồi dạy cho.”

Thầy thì hơi bức xúc ”Tuổi trẻ bây giờ thiệt hổng hiểu nổi. Muốn học thì phải đi tìm, lên mạng viết như đăng quảng cáo chờ người nhận dạy. Hồi xưa tôi phải lần mò tìm kiếm, cơm gói mo cau, khăn rằng quấn cổ, trèo non lội suối tìm thầy để học. Mà tới nơi thầy có chịu nhận liền đâu. Phải ở đó ăn dầm, nằm dề, tiếp thầy ruộng nương nhà cửa. Như người trong nhà, thấy công việc thì làm, không chờ ai nhắc nhở. Vậy mà phải ở ăn hết bao gạo thầy mới nhận làm học trò chớ phải chơi sao”

Thầy sảng khoái hơn thì buộc miệng ”lạ chưa muốn học thì đi tìm, đủ lễ tổ thì người ta nhận dạy chớ gì. Ngồi trên mạng mà kêu réo, chờ tới tết công gô luôn. Tuổi trẻ bây giờ sung sướng quá sanh tệ”

Phần trên lấy ý từ những bài tôi đọc qua trên mạng và đã thêm thắt nhiều tình tiết. Theo tôi việc tìm thầy trên mạng khó, nhưng không phải là không có hy vọng.

Các thầy xưa chọn học trò cẩn thận. Xem duyên thầy trò, coi tuổi coi tướng, coi tánh coi tâm, thử lòng kiên nhẫn. Thường nhận rất ít học trò. 

Cũng có thầy nhận nhiều học trò, điều kiện dễ dàng. Đủ lễ tổ (có thể coi như học phí cho dễ hiểu) thì thầy nhận. Nhận vô tư, dạy vô tư. Cũng kềm cặp học trò nhưng nên người hay nên quỉ là tùy nghiệp của học trò. Dạy phép như phát gạo, muốn xây thành bột làm bánh, hay nấu cơm, nấu cháo, làm bún tùy trò. Làm phước trò hưởng, làm bậy trò lảnh đủ.

Lại có thầy nhận học trò hơi đại trà. Cũng coi sơ tướng tuổi rồi nhận. Lễ tổ sơ sài. Trò tánh tốt ham học thầy dạy nhiều. Trò tánh tình hổng được khá thầy dạy ít. Học nhiều, gỏi giang, giúp đời, phước trò hưởng. Học ít thì có chút phòng thân, coi như kết duyên với đạo. Học trò nào phá làng phá xóm, ngỗ nghịch nói không được thì thầy ngưng không dạy thêm. Vẫn còn quậy quọ thì thầy rút phép, trục xuất khỏi sư môn. 


Muốn học với các thầy thu nhận học trò như trên, bạn phải tìm đến nhà thầy xin bái sư nhập đạo.


Hiện nay ở Việt Nam ta huyền thuật vẫn còn bị xem là mê tín dị đoan, thêm phần thật giả lẫn lộn, giả nhiều, thật ít. Thầy không học nghề, tự lập, tự xưng, bày đủ trò mê tín dị đoan, thêu dệt huyền thoại, tạo danh, kiếm lợi. Người muốn học nhưng không biết phân biệt, dễ bị lầm lẫn. Vì vậy việc tìm thầy học khó khăn. 

Ở các nơi khác như Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Phi v. v… huyền thuật không còn nặng màu sắc bí truyền nữa, đã có các thầy dạy huyền thuật cho người có đủ học phí. Đủ tiền đóng học phí và biết sinh ngữ thì có thể học được. Tuy nhiên cũng cần có người đi trước giới thiệu đến thầy có uy tín, bởi vì ở bất cứ nơi nào, có người thật, việc thật, thì cũng có người giả, việc giả.