Công ty Trung Quốc quảng cáo ấn phẩm có 'đường lưỡi bò' tại TP HCM

20/10/2019

Công ty Trung Quốc quảng cáo ấn phẩm có 'đường lưỡi bò' tại TP HCM

Công ty du lịch Hola China trụ sở ở Thượng Hải, Trung Quốc, mang ấn phẩm in bản đồ "đường lưỡi bò" đến Hội chợ Du lịch TP HCM để quảng cáo tour.

Sự việc được phát hiện trong ngày khai mạc Hội chợ Quốc tế Du lịch TP HCM (ITE HCMC 2019) đầu tháng 9. Số ấn phẩm này còn trong giỏ của các nhân viên Công ty du lịch Hola China. "Khi kiểm tra chúng tôi lật giở từng trang mới phát hiện được. Đường lưỡi bò in khá nhỏ, ở một góc ấn phẩm", ông Nguyễn Minh Lý, Chánh Thanh tra Sở Du lịch TP HCM cho biết chiều 16/10.

Ấn phẩm này giới thiệu tour du lịch đi Thượng Hải, được trưng bày và dự định phát cho khách tham dự hội chợ. Lực lượng chức năng sau đó đã lập biên bản và thu giữ, tiêu hủy những ấn phẩm này. Công ty Hola China cam kết không tái phạm. Gian hàng của doanh nghiệp bị ngưng hoạt động vì vi phạm quy định của ban tổ chức.
Kết quả hình ảnh cho duong luoi bo

"Dù sự việc được phát hiện kịp thời, chưa ấn phẩm nào được phát cho khách tham quan, nhưng đây cũng là một bài học kinh nghiệm cho Thanh tra Sở Du lịch trong khâu kiểm tra nội dung các ấn phẩm quảng cáo tại các hội chợ triển lãm", ông Lý nhìn nhận.

ITE HCMC 2019 diễn ra từ ngày 5 đến 7/9 tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (quận 7) với chủ đề Cửa ngõ du lịch châu Á. Đây là sự kiện du lịch thường niên của ngành du lịch Việt Nam thu hút hàng chục nghìn khách thương mại và công chúng tham quan, tìm hiểu. Đây là lần thứ 15 hội chợ diễn ra, trở thành sự kiện du lịch lớn và lâu nhất tại Việt Nam và tiểu vùng sông Mê Kông.

Theo Sở Du lịch TP HCM, ITE HCMC 2019 có hơn 250 khách hàng quốc tế, 39 báo chí quốc tế, hơn 300 gian hàng từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ và 45 tỉnh, thành phố của Việt Nam tham gia.

Sự kiện năm nay có sự tham dự của lãnh đạo Chính phủ và Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch.

Trung Sơn